แชร์

บริติชขนสั้น (British Shorthair)

อัพเดทล่าสุด: 30 ส.ค. 2023
977 ผู้เข้าชม
บริติชขนสั้น (British Shorthair)

ต้นกำเนิดดั้งเดิมเชื่อกันว่าเป็นแมวท้องถิ่นสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดของ อังกฤษ มีตำนานว่าบรรพบุรุษของแมวพันธุ์นี้มาจากแมวที่ชาวโรมันเอามาเลี้ยงเมื่อ 2 พันปีมาแล้ว แมวอังกฤษขนสั้น สายพันธุ์นี้มีความโดดเด่นทางกายภาพและความสามารถทางการล่าเหยื่อ รวมทั้งความสุขุม อดทน และซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ พันธุ์British Shorthair หาได้ยากในอเมริกา ประมาณ คศ. 1980 เป็นที่ยอมรับมากจากการประกวดโดย CFA จึงเพิ่มการขยายพันธุ์ในอเมริกา โดยสั่งนำเข้าจากประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย

British Shorthair กำลัง ได้รับความนิยม มีผู้ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพราะมันเป็นสัตว์ที่ดูเฉลียวฉลาด เป็นธรรมชาติ เป็นที่ชื่นชอบของผู้ฝึกสัตว์เพื่อใช้ในโฆษณาทางโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ฮอลลี วูด British Shorthair มีขนหนานุ่ม สวยงาม ง่ายต่อการแปลงขน ตกแต่งให้สะอาด มักชอบอยู่เงียบๆตัวเดียว แต่มีความสนใจทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัว แมวที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้จึงชอบที่จะอยู่บนพื้นมากกว่าการปีนป่ายหรือ เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามพวกมันก็ดูเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของคนในครอบครัว รักเด็ก ขี้อายเล็กน้อย นิสัยเรียบร้อย ไม่ค่อยโวยวายเสียงดัง จนได้รับฉายาว่า “Cheshire Cat smile”

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นยีบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy